เสาร์. ก.ค. 27th, 2024

ถ้าเกิดมีเวลาว่าง อยากรับชมภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความรื่นเริงใจ มีหลายตัวเลือก การไปชมที่โรงหนัง เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับในการดูหนัง hdใหม่ ไม่ต้องรอแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับจอใหญ่ แต่ว่าถ้าหากมองแบบไม่ต้องจ่ายเงินก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดดูได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในปัจจุบันก็มีหลายทางเลือ ก ดังเช่น ดูในโรงหนัง ดูโทรทัศน์ดิจิตอล ดูทีวีดาวเทียม ทาง PPTV, moviehdthai.com MONO, M Channel หรือมองแบบออนไลน์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีอีกทั้งมองฟรีผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ และดูได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบรายเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มสมาชิก เหมาะสมกับผู้รับบริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว จำพวกของสมาชิกดูหนังผ่านเน็ตมีหลายแบบ เช่น หนึ่งบัญชีสมาชิกมองได้หลายเครื่อง ดูได้เพียงแต่เครื่องเดียว ดูแบบความละเอียดสูงสุด หรือมองความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในปัจจุบันก็มีหลายค่าย แต่ที่นิยม คือ NetFlix, Primetime แล้วก็ IFlix ภาพยนตร์ที่เอามาให้สมาชิกได้ดูมีทั้งหนังได้รับความนิยม หนังใหม่ แล้วก็ซีปรี่ ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับเมืองไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย แล้วก็ดูดซึมไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์จำนวนไม่น้อยใน NetFlix สามารถรับชมเป็นภาษาไทยได้แล้ว จุดเด่นของ Netflixหมายถึงมีภาพยนตร์ หรือซีปรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix เท่านั้น การเป็นสมาชิกก็มีหลายหมวดหมู่ให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แม้กระนั้นดูได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง รวมทั้งชื่นชอบการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยได้เห็นสหายในเน็ตพูดว่าลงทะเบียนแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แต่ว่าแบ่งกันมอง ก็เป็นลู่ทางที่น่าสนใจไม่น้อย

You missed